#cafekinhdoanh

Jack Ma từng nói: "Khi bán hàng cho bạn bè thân thiết và gia đình, dù bạn bán cho họ bao nhiêu, họ vẫn luôn cảm thấy bạn đang kiếm tiền từ họ. Dù bạn bán rẻ đến mức nào, họ vẫn không trân trọng điều đó." Sẽ luôn có những người không quan tâm đến chi phí, thời gian, hay công sức của bạn. Họ thà để người khác lừa mình, cho người khác kiếm tiền, còn hơn là ủng hộ người mà họ quen biết. Bởi trong lòng họ luôn nghĩ: "Anh ấy kiếm được bao nhiêu từ mình?" thay vì "Anh ấy đã tiết kiệm/giúp mình bao nhiêu?" Đây chính là ví dụ điển hình của tư duy nghèo khó! Jack Ma về bán hàng: "Khi làm nghề bán hàng, những người đầu tiên tin tưởng bạn sẽ là người lạ. Bạn bè sẽ đề phòng bạn, những người bạn tạm bợ sẽ giữ khoảng cách. Gia đình sẽ coi thường bạn." Đến ngày bạn thực sự thành công, trả tiền cho mọi buổi tụ họp ăn uống, giải trí, bạn sẽ nhận ra: Tất cả đều có mặt, trừ những người lạ.

Cách nhận diện ngày phân phối ẩn khi thị trường vẫn tăng điểm


 



Định thời điểm thị trường không phải là để dự đoán tương lai, việc này giúp nhận ra những tín hiệu đã được chứng minh là những chỉ báo đáng tin cậy về hướng đi của thị trường chứng khoán trong tương lai. Để thành công trong đầu tư, bạn cần nhận thức được những tín hiệu đó và giao dịch cho phù hợp.

Một trong những tín hiệu chính cho thấy thị trường đạt đỉnh là sự phân phối. Đó là khi S&P 500 hoặc Nasdaq giảm với khối lượng lớn hơn phiên trước. Phân phối là một dấu hiệu cho thấy các nhà đầu tư tổ chức đang bán nhiều hơn bình thường và sự tích tụ nhiều ngày phân phối thường đánh dấu dấu đỉnh thị trường.

Các nhà đầu tư cũng phải theo dõi một hình thức phân phối lén lút được gọi là ngày phân phối ẩn. Về cơ bản đó là ngày chỉ số thị trường có khối lượng lớn mà không có nhiều tiến triển về giá.

Tín hiệu này xảy ra khi một chỉ số leo lên cao nhưng cuối cùng từ bỏ phần lớn mức tăng có được trong ngày và đóng cửa ở nửa dưới của phạm vi giá ngày. Có thể nói, chỉ số bị “đứng hình”.

Có những điều kiện tiên quyết khác để xác định những ngày phân phối ẩn. Một là chỉ số phải đóng cửa tăng không quá 0,4%. Thứ hai, khối lượng phải cao hơn ngày hôm trước. Thứ ba, chỉ số này phải tăng ít nhất 0,2% ở một trong hai phiên trước đó. Điều này là để đảm bảo rằng chỉ số đang bị “đứng hình” so với tiến trình tăng giá trước đó.

Thứ tư, chỉ số phải đang ở mức đỉnh cao mới. Một số trường hợp ngày phân phối ẩn có thể khong cần ở mức đỉnh cao mới nhưng vẫn được tính. Xác định những ngày phân phối ẩn kiểu này rất phức tạp, vì vậy cách tốt nhất để theo dõi các ngày phân phối ẩn là theo dõi chúng trong phân tích hàng ngày của của chúng tôi về thị trường chứng khoán, tại mục Toàn cảnh thị trường.

Những ngày phân phối ẩn dễ bị bỏ qua vì hầu hết các nhà đầu tư chỉ cảm thấy vui mừng khi thấy chỉ số tăng điểm dù rất nhỏ. Nhưng nhà đầu tư hiểu biết nhận ra rằng đang có lực bán mạnh của các tổ chức. Nói cách khác, các tổ chức đang bán khi thị trường chứng khoán còn mạnh mẽ.

Điểm mấu chốt ở đây là những ngày phân phối ẩn là một kiểu phân phối tinh tế, ngay cả khi thị trường không giảm điểm.


Ví dụ đỉnh thị trường chứng khoán năm 2020

Vào tháng 2 năm 2020, ngay khi đại dịch Covid-19 đang lan rộng trên toàn cầu, Nasdaq và S&P 500 vẫn trong xu hướng tăng.

Vào ngày 11 tháng 2, một ngày phân phối ẩn đã xảy ra trên S&P 500, và hành động giá này cũng được phản chiếu sang chỉ số Nasdaq. Chỉ số S&P 500 tăng 0,2%, phiên trước đó chỉ số này cũng tăng điểm. Khối lượng giao dịch tăng trên Nasdaq và NYSE. Vào thời điểm đó, Nasdaq có 3 ngày phân phối và S&P 500 là 4 ngày.

Thị trường chứng khoán ngày càng bị bán nhiều và số ngày phân phối tăng lên nhiều hơn. IBD đã thay đổi triển vọng thị trường thành “thị trường đang điều chỉnh” vào ngày 25 tháng 2. Chỉ số S&P 500 giảm 24% từ mức cao nhất tháng 2 xuống mức thấp nhất vào tháng 3 năm 2020.

Khúc Ngọc Tuyên dịch, theo nhật báo IBD

https://nhadaututhanhcong.com/su-phan-phoi-tinh-te-canh-bao-ban-da-den-luc-thi-truong-dat-dinh/ 

Songs & Books

  • FoxPleiku Laura W.E 2.0 EUR5M default
  • https://cophieux.com/download-sach-chung-khoan-pdf/
  • https://drive.google.com/file/d/1fdxdNOfqKf6_fxYFCwnJMd1OY_Wal54X/view
  • https://drive.google.com/file/d/1S2KGIn8v2ltaeKg3aXKzoYBOHERikler/view
  • https://drive.google.com/file/d/1WK8HXfk5nR_V7T5JYNblDT-ZQJv5gU8f/view
  • https://www.youtube.com/watch?v=KMNyDlpX5Zg